PHP ( Hypertext Preprocessor) là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác.

Tại sao lại nên học PHP?

–       Nếu các bạn là dân IT thì khỏi phải nói cũng biết có những ngôn ngữ lập trình nào rồi. Nhưng so với các ngôn ngữ lập trình khác như Java, C#… thì PHP cũng tương đối dễ học và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao cũng như luôn săn đón. Tại sao ư?

–       Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có một website, một cửa hàng nào cũng cần có web bán hàng, các công việc như xem phim, nghe nhạc, đọc báo,… đều cần phải có website.

–       Lập trình viên PHP lương thu nhập khá cao, đặc biệt là các công ty nước ngoài sẽ có mức lương rất cao.

–       Lập trình PHP mà giỏi thì rất ít, đặc biệt là ở Hà Nội đang rất cần nhiều lập trình viên PHP.

Những ai nên học lập trình PHP?

Tôi thấy hầu như sinh viên giờ học xong đều có tư tưởng ra làm trái ngành mình đang học. Nhưng theo tôi thì các bạn trước khi học nên định hướng cho mình, xác định học cái gì đó mà mình thích mình đam mê là được. Và khi theo nó thì hãy xác định đó là nghề nghiệp của mình. Hãy giành thời gian để học chính cho nó, không ai có thể giỏi toàn bộ được nên các bạn đừng tham nhiều. Ở năm thứ 2 thứ 3 đại học thì bạn hãy học dần và xin đi làm thêm, thực tập tại các công ty, cơ sở thì sau này ra trường bạn sẽ có một công việc ổn định. Hãy bắt đầu từ những bước cơ bản rồi bạn sẽ thấy cái đích sớm nhé!

Để hoc lập trình PHP thì theo tôi là các bạn sinh viên ngành CNTT sẽ thích hợp nhất, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự đam mê. Tôi nghĩ là tất cả các đối tượng, chỉ cần có đam mê lập trình, muốn học để có một công việc ổn định thì đều có thể thành công. Rồi đến các Designer muốn học lập trình PHP để cắt html css nâng cao thu nhập, doanh nghiệp muốn học quản trị web.

Lợi thế đối với sinh viên hoặc những người đang chuẩn bị đi xin việc:
Đối với các bạn đi học ở trung tâm nào, trường lớp nào thì cũng phải đi thực tập và đi làm. Vậy chẳng có lý do gì không học tại VietSEL, hãy tham gia các khóa học PHP & MySQL, lớp học PHP Online của VietSEL. Tại đây, chúng tôi đào tạo và lấy nhân sự cho công ty, đào tạo theo hình thức nhân viên làm việc chính thức, phương pháp giảng dạy dễ hiểu, cởi mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ dạy từ những gì thực tế kinh nghiệm làm hàng ngày cho các bạn có thể học tập và áp dụng cho công việc mai này. Tôi nghĩ đó là những điều bạn cần.

Nguồn Công ty SEO VietSEL(vietsel.com/khoa-hoc-php-mysql/)

